Site icon www.sothorn.net

พาเที่ยวสะพานเรือนยอดไม้

พาเที่ยวสะพานเรือนยอดไม้

พาเที่ยวสะพานเรือนยอดไม้ สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) จ.ตรังเดิมชื่อ สวนรุกขชาติทุ่งค่ายชาวบ้านจะเรียกและรู้จักกันในชื่อ “สวนรุก” สวนรุกขชาติทุ่งค่าย ได้ยกฐานะเป็นสวนพฤกษศาสตร์ ตามนโยบายจัดตั้งองค์การสวนพฤกษศาสตร์ขึ้น อยู่ในกำกับดูแลของส่วนพฤกษศาสตร์ป่าไม้ สำนักวิชาการป่าไม้ กรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ใช้ชื่อว่า สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) เมื่อปี 2536 ลักษณะพื้นที่เป็นที่ราบและที่ราบบนเนินเขาเตี้ย ๆ สภาพป่าเป็นป่าดิบชื้น และป่าพรุ มีป่าพรุธรรมชาติที่เป็นแหล่งต้นน้ำของลำห้วยสายเล็ก ๆ ดินเป็นดินทรายและดินร่วนปนทราย


ภายในสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) มี สะพานศึกษาเรือนยอดไม้ (Canopy walkway) ความยาว 175 เมตร มีความสูง 10-18 เมตร มีจำนวนหอคอย 6 หอ รายละเอียดมากกว่านี้ คลิก



สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) ตั้งอยู่ในพื้นที่ 2,600 ไร่ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าทุ่งค่าย หมู่ที่ 2, 3 และ 9 ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง อยู่ห่างจากตัวจังหวัดตรังประมาณ 13 กิโลเมตร ขับรถมาจากตัวเมืองตรัง มาตามเส้นทางตรัง-ปะเหลียน หรือมองหาป้ายไปสตูล อยู่ทางซ้ายมือเลี้ยวเข้ามาเลยครับ เมื่อขับรถเข้ามาถึงที่จอดรถ ก็จะมีเด็กๆ มัคคุเทศก์น้อยประจำอยู่ที่ทางเข้า ก็แค่ไปลงชื่อก่อนเข้าชมครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย

ลงชื่อแล้วก็เดินครับ ไม่ต้องตกใจครับ ไม่มีขึ้นเขา ไม่มีปีนป่าย ทางเดินทางราบ ชมธรรมชาติสองข้างทาง จนรู้สึกว่าไม่ไกล

มีป้ายบอกรับรองได้ว่าไม่หลง

ระหว่างทางก็มีธรรมชาติให้ชมตามป้าย

พืชวงศ์ปาล์ม

ก่อนถึงสะพานเรือนยอดไม้

ถึงแล้วครับ เตรียมตัวขึ้นได้



ใครยังไม่เคยมาก็ลองมาเที่ยวชมนะครับ ในการเดินสะพานเรือนยอดไม้ หากเดินไปสุดสะพานแล้ว ถ้ามีเวลาน้อยก็เดินกลับทางใต้สะพาน ย้อนกลับไปได้ หากใครมีเวลาก็เดินต่อไปเพื่อชมธรรมชาติของป่าพรุ ที่เต็มไปด้วยต้นหลุมพี ระกำ กล้วยไม้ป่า ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

Facebook Comments
Exit mobile version